ยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ภาษาไทยและการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน พ.ศ.๒๕๕๕-๒๕๕๙
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๑
- ยุทธศาสตร์ยกระดับการเรียนรู้ มุ่งเชิดชูภาษาไทยใฝ่ศึกษา
- เพื่อส่งเสริมคุณภาพชาวประชา รู้คุณค่าการอ่านเบิกบานใจ
- ให้คนไทยเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต ครูประสิทธิ์ศาสตร์ศิลป์ศิษย์ยุคใหม่
- เอื้ออำนวยให้ผู้เรียนรู้ด้วยใจ เสริมนิสัยสร้างศรัทธาพัฒนาตน
- เร่งคุณภาพบริหารจัดการเด่น มีจุดเน้นชัดเจนให้เห็นผล
- พลังส่วนร่วมจากผู้ปกครองและชุมชน สู่สากลมีมาตรฐานภาคภูมิใจ
- เป็นคนไทยเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง สร้างจิตสำนึกอย่างหวั่นเกรงความเหลวไหล
- จิตใฝ่ดีมีคุณธรรมนำหัวใจ น้อมนำให้รู้รักษ์วัฒนธรรม
- เด็กยุคใหม่คิดทำเป็นแก้ปัญหาได้ รู้คุณค่าประชาธิปไตยอย่างเลิศล้ำ
- มีความคิดจิตสร้างสรรค์เป็นผู้นำ มีจริยธรรมสมค่าความเป็นคน
- สิบจุดเน้นคุณภาพการศึกษา เพิ่มผลสัมฤทธิ์พัฒนาอย่างเกิดผล
- เด็กไทยอ่านออกคิดเขียนได้เทียบสากล ให้อาเซียนยินยลประจักษ์ตา
- ใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงเป็นนิสัย ส่งเสริมให้โอกาสการศึกษา
- เพื่อชีวิตสมบูรณ์ตามปรัชญา เด็กไทยได้พัฒนาเท่าเทียมกัน
- แนวปฏิบัติดังกล่าวที่เล่าขาน ช่วยลูกหลานได้ก้าวหน้าสมดังฝัน
- มุ่งปฏิบัติตามนโยบายร่วมมือกัน สานสร้างสรรค์เสริมชาติไทยให้วัฒนา.
ยุทธศาสตร์ที่ ๑
แก้ปัญหาให้อ่านออกและเขียนได้ ภาษาไทยเพิ่มระดับสัมฤทธิ์ผล
เสริมคิดเพิ่มสื่อสารเด็กเยาวชน สร้างให้คนรักการอ่านอย่างยั่งยืน
ยุทธศาสตร์ที่ ๒
คุณภาพของครูยุคใหม่ เสริมแรงได้ด้วยผู้บริหาร
ร่วมพลังประสานพัฒนางาน เพื่อเร่งการอ่านเขียนภาษาไทย
ยุทธศาสตร์ที่ ๓
รณรงค์สร้างเครือข่ายมุ่งพัฒนา แก้ปัญหาส่งเสริมสร้างนิสัย
ร่วมสร้างสรรค์ทำงานด้วยเต็มใจ สามัคคีไว้สู่เป้าหมายเด็กไทยเรา
ยุทธศาสตร์ที่ ๔
เร่งกำกับติดตามอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนเฟื่องเขตพื้นที่ไม่หนีหาย
เด็ก เยาวชนเชียงใหม่หญิงและชาย มีคุณภาพพร้อมก้าวไกลสู่สากล.
วัชราภรณ์ วัตรสุข และคณะทีมงาน : ร้อยเรียง