Love to Read

LOVE TO READ อ่านมากรู้มาก อ่านน้อยรู้น้อย ไม่อ่านไม่รู้



วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

10 คลิปของ YouTube ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด แห่งปี 2012


เว็บไซต์ YouTube สรุป  

 "10 คลิป แห่งปี 2012"   ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด


เว็บไซต์ยูทูปทำคลิปลิบซิงก์ เพลงกังนัมสไตล์ และเพลง Call Me Maybe 
สรุปเทรนด์คลิปวิดีโอปี 2012 ที่กำลังจะผ่านไป 
โดยมีนักร้องเกาหลีใต้ ชื่อไซ    
ซึ่งเพลงของเขามีคนดูมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในยูทูป 
พร้อมบรรดาคนดังในยูทูปร่วมแสดงด้วย


คลิปวิดีโอที่มีผู้ชมมากที่สุดในปี 2012 
 จำนวน 10 อันดับแรก ได้แก่

  • อันดับหนึ่ง ได้แก่ PSY - GANGNAM STYLE (강남스타일) M/V   เพลงกังนัมสไตล์ของไซ (Psy) นักร้องชาวเกาหลีใต้ ซึ่งมียอดผู้ชมสูงถึง 971,518,818 ครั้ง และกลายเป็นวิดีโอที่มีคนดูมากที่สุดตลอดกาลในเวลาเพียง 6 เดือน
    • อันดับสองได้แก่ Somebody That I Used to Know - Walk off the Earth (Gotye - Cover)  วิดีโอคัฟเวอร์เพลง Somebody That I Used To Know ของโกทีเย (Gotye) โดยวง Walk off the Earth จากแคนาดา โดยมีการใช้นักดนตรี 5 คนในการเล่นกีต้าร์ 1 ตัว  มีผู้เข้าชมมากถึง 141,121,131 คน
    • อันดับสาม ได้แก่ KONY 2012  สารคดีขนาดยาว 30 นาทีที่มีคนแชร์ต่อมากที่สุดในโลก วิดีโอนี้จัดทำโดยกลุ่ม Invisible Children ซึ่งก่อให้เกิดการถกเถียงและมีผู้ให้ความสนใจชนิดที่ไม่เคยมีมาก่อน
    • อันดับสี่ ได้แก่  "Call Me Maybe" by Carly Rae Jepsen - Feat. Justin Bieber, Selena, Ashley Tisdale & MORE!  คลิปลิปซิงก์เพลง Call Me Maybe ของคาร์ลี เรย์ เจพเซ่น โดยจัสติน บีเบอร์ เซเลนา โกเมซ และเพื่อนๆ ซึ่งทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงฮิตเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา
    • อันดับห้า ได้แก่ Barack Obama vs Mitt Romney. Epic Rap Battles Of History Season 2.  คลิปเพลงแร็พล้อเลียนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2012 ระหว่างบารัก โอบามาและมิต รอมนีย์
    • อันดับหก ได้แก่ A DRAMATIC SURPRISE ON A QUIET SQUARE  คลิปโฆษณาจาก TNT ช่องทีวีของเบลเยียม โดยทีมงานวางปุ่มแดงกลางจัตุรัสเมืองเฟลมิช รอให้คนมากดและเกิดฉากแอคชั่นขึ้นมากมาย
    • อันดับเจ็ด ได้แก่ WHY YOU ASKING ALL THEM QUESTIONS? .. #FCHW   คลิปของเอ็มมานูเอล ฮัดสัน ร่วมกับ Spoken Reasons คนดังบนยูทูบ ร้องเพลงแร็พบ่นเรื่องที่แฟนสาวมักจะถามอยู่ตลอด เช่นว่า ไปไหน กับใคร ที่ไหน เมื่อไหร่ จริงเหรอ?
    • อันดับแปด ได้แก่  Dubstep Violin- Lindsey Stirling- Crystallize  คลิปของ ลินเซย์ สเตอริง นักไวโอลินชาวอเมริกัน ซึ่งแสดงไวโอลิน บวกกับการเต้น dubstep ท่ามกลางภูเขาน้ำแข็ง
    • อันดับเก้า ได้แก่ Facebook Parenting: For the troubled teen.  คลิปที่ชายคนหนึ่งทำเพื่อแก้แค้นลูกสาว โดยหลังจากอ่านข้อความของลูกสาววัย 15 ปี ซึ่งโพสต์บ่นเรื่องงานบ้านที่เธอต้องทำและความยุ่งยากที่พ่อแม่สร้างให้กับชีวิตของเธอบนเฟซบุ๊ก แต่บล็อคไม่ให้เขาเห็น ชายคนดังกล่าวก็ยิงแล็บท็อปของเธอด้วย ปืน .45
    • อันดับสิบ  ได้แก่  Felix Baumgartner's supersonic freefall from 128k' - Mission Highlights  คลิปที่เครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ส่งฟิลิกซ์บามการ์ทเนอร์   ดิ่งมาจากชั้นบรรยากาศสตราโทสเฟียร์    ที่สูงกว่า 39,045 เมตร



    ที่มา: http://www.youtube.com/user/theyearinreview
    Wed, 2012-12-19 01:26  
    วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2555
    ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก http://prachatai.com/journal/2012/12/44280